วันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2557

ต้นไม้มงคลที่ปลูกในบ้าน ตามราศีเกิด มีไว้ร่ำรวยไม่อับจน มงคลชีวิต

ต้นไม้มงคลที่ปลูกในบ้าน ตามราศีเกิด มีไว้ร่ำรวยไม่อับจน มงคลชีวิต

ราศีเมถุน ต้นไม้มงคลที่ปลูกในบ้าน สำหรับชาวราศีเมถุน คือ เข็ม ควรปลูกเป็นร่องตรงประตูบ้าน หรือสองฝากทางเข้าบ้านจะทำให้ชะตารุ่งเรือง อุปสรรคและปัญหาไม่กล้ำกลาย ทับทิม เพื่อให้เกิดความสงบร่มเย็นของชีวิต กุหลาบ หากปลูกไว้ประจำบ้าน จะเกิดความสง่าภาคภูมิ จะทำให้คนในบ้านมีคุณค่าแห่งชีวิตที่สูง




ราศีกรกฎ ต้นไม้มงคลที่ปลูกในบ้าน กล้วยไม้ เป็นไม้ดอกที่ให้โชคลาภและเหมาะกับผู้ปลูกที่มี
อุปนิสัยเยือกเย็นอ่อนโยน เช่นชาวราศีกรกฎ กล้วยไม้จะออกดอกต้องได้รับการดูแลด้วยความหมั่นเพียร และเชื่อว่าจะ ทำให้คนในบ้านมีจริยธรรม ชมพู่ ช่วยให้อุดมทรัพย์ มั่งมีเงินทอง พลูด่าง นำพามาซึ่งความร่มเย็น เป็นสุข






ราศีสิงห์ ชาวราศีสิงห์ต้นไม้มงคลที่ปลูกในบ้าน  ควรปลูก ขนุน ซึ่งนับได้ว่าเป็นไม้มงคลชนิดหนึ่ง
ของคนไทย ตามโบราณเชื่อกันว่า การปลูกต้นขนุนในบริเวณบ้านจะหนุนเนื่อง บุญบารมี เงินทอง มีคนเกื้อหนุน และอุดหนุนจุนเจือ จำปี ดอกสีขาวบริสุทธิ์มีกลิ่นหอม จะทำให้ชีวิตสดใสการงานก้าวหน้าไปในทางที่ถูกที่ควร มีแต่ความรุ่งเรือง ปราศจากปัญหาใดๆ





ราศีตุลย์ ต้นไม้มงคลที่ปลูกในบ้าน ไม้มงคลที่ผู้เกิดราศีตุลย์ ควรปลูกไว้ประจำบ้านคือ หมากแดง
ปาล์ม พลูด่าง โกสน ปลูกไว้จะช่วยเสริมให้มีบุญบารมี ช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข จำปา ดอกไม้ที่ใช้แสดงถึงความรักมาแต่โบราณ การปลูกจำปาก็เพื่อแสดงถึงความรักต่อผู้อื่นและเพื่อให้มีแต่คนรัก เฟิร์นข้าหลวง จะนำมาซึ่งชื่อเสียงเกียรติยศแก่ผู้ปลู





ราศีพิจิก ต้นไม้มงคลที่ปลูกในบ้าน ต้นไม้ที่เป็นมงคลแก่ผู้ที่เกิดราศีพิจิก ได้แก่ พวงแสด ปาล์ม
เฟื่องฟ้า แสดงถึงชีวิตที่สว่างไสวรุ่งเรือง สดใสเบิกบาน เบญจมาศ ช่วยให้รุ่งเรืองมั่นคง ว่านสี่ทิศ ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ต่างถิ่น ในทิศใดก็จะแคล้วคลาด ปลอดภัย และมีแต่ผู้ให้ความช่วยเหลือ






ราศีธนูต้นไม้มงคลที่ปลูกในบ้าน  ไม้มงคล ไม้ที่ช่วยเสริมมงคลชีวิตให้ชาวราศีธนูคือ บัว บ้านใด
ปลูกบัว จะทำให้เกิดความบริสุทธิ์ เบิกบาน ทำให้คนในครอบครัวมีความห่วงใยผูกพันธ์กัน เฟิร์นข้าหลวง จะนำมาซึ่งชื่อเสียงเกียรติยศแก่ผู้ปลูก แก้ว ช่วยกระจายอุปสรรคปัญหาออกไปจากชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น